บทความ

สาเหตุที่ทำให้หัวนมบาดเจ็บ

สาเหตุที่ทำให้หัวนมบาดเจ็บ

➡️ 70% ปั๊มผิดวิธี ใช้เครื่องปั๊มที่แรงเกินไปไม่เหมาะกับสรีระ ขนาดกรวยไม่เหมาะสม ปรับเครื่องแรงเกิ๊นนนน➡️ 30% เข้าเต้าผิดวิธี ลูกดูดไม่ลึกพอ แม่ส่งช้าไปยังไม่คล่อง เอาลูกออกจากเต้าไม่เป็น.เมื่อบาดเจ็บมีแผลเกิดขึ้น ทำให้เสี่ยงติดเชื้อ...

ทารกต้องการนอนหลับมากน้อยแค่ไหนนะ

ทารกต้องการนอนหลับมากน้อยแค่ไหนนะ

😴😴การนอนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทารก😴😴แม่ๆรู้ไหมคะ ว่าทารกต้องการการนอนวันละกี่ชม. คุณพ่อคุณแม่ควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับการนอนของลูกในแต่ละช่วงวัย เพราะการนอนหลับส่งผลถึงการเจริญเติบโต 👉ขณะที่นอนหลับจะมีฮอร์โมนออกมากระตุ้นให้ร่างกายและสมองเจริญเติบโตอย่างเต็มที่...

นวดท้องลดท้องผูก ช่วยระบายลม

นวดท้องลดท้องผูก ช่วยระบายลม

โอ้ยยยยยยย😖1 ในปัญหาโลกแตกของมนุษย์แม่ที่เจอบ่อยที่สุดคงไม่พ้นเรื่องนี้อึ๊ ตด เรอ."หมอ ทำไงดีคะลูกไม่อึ๊""หมอทำไงดีคะ กินนมละท้องอืดประจำ จับเรอก็ไม่เรอ".ประเดี๋ยวก่อนค่ะแม๊.เรามาแก้กันที่จุดเริ่มต้นปัญหาก่อน😇.ลูกไม่อึ๊? เพราะ?👉ท้องผูกจริงๆ ถ่ายออกมาลักษณะจะเป็นก้อน...

วิธีคำนวณปริมาณนมที่ลูกต้องการ

วิธีคำนวณปริมาณนมที่ลูกต้องการ

แม่คะ ให้นมน้องมื้อละกี่ออนซ์? 😵เป็นคำถามที่หมอกับพยาบาลเวลาไปบ้านแม่จะต้องถามทุกบ้านและมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ให้ไปเรื่อย ไม่มีลิมิต ไม่รู้ว่าลูกต้องการนมเท่าไหร่.แม๊ หยุดดก่อนนน✋️"ร้องไห้ #ไม่เท่ากับ หิว" นะคะ.การที่ลูกน้อยของเราได้นมเกิน หรือที่เรียกว่า...

“นมแม่ คือวัคซีนหยดแรกของลูก”

“นมแม่ คือวัคซีนหยดแรกของลูก”

"นมแม่ คือวัคซีนหยดแรกของลูก"แต่ประโยชน์ของการให้นมแม่ ไม่ใช่แค่วัคซีนของลูกเท่านั้นนะคะ🤩.👼ในส่วนประโยชน์ต่อลูก➡️เป็น super food ที่มีสารอาหารมากกว่า 200 ชนิดและมีเซลล์ภูมิคุ้มกันจากแม่ ไปเคลือบทางเดินอาหารให้ลูก...

วิธีปั๊ม เพิ่มน้ำนม

วิธีปั๊ม เพิ่มน้ำนม

รีรันนิดนึงกับโพส power pumpingเป็นเทคนิคเล็กๆ ที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำนม.โดยเป็นการเลียนแบบช่วงที่ทารกเกาะดูดติดเต้าหรือที่เรียกว่าช่วง growth spurt ซึ่งจะเป็นช่วงที่นมแม่จะได้รับการกระตุ้นสูงสุดค่ะ.ทีนี้ชอบมีคุณแม่ถามว่า อืม แม่ทำตามสะดวก หมายถึง ทำบ้างไม่ทำบ้าง...